Nên ăn uống gì để cải thiện vóc dáng hiệu quả

Thảo luận trong 'Du lịch - Ẩm thực' bắt đầu bởi MinhPhuc123, 3/8/17.

  1. MinhPhuc123

    MinhPhuc123 New Member

    Để thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ hiệu quả thì bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất trong thực đơn mỗi ngày để có thể hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao hiệu quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả.

    Biện pháp dinh dưỡng: có ảnh hưởng lớn nhất đến sự phát triển chiều cao, thể chất và trí tuệ của trẻ. Phụ nữ khi mang thai cần hiểu rõ là bạn ăn cho mình và cho con. Vì vậy ngoài việc bạn ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng còn phải chú trọng việc ăn uống bổ sung các loại vitamin để giúp thai nhi phát triển tốt. Các loại vitamin có nhiều trong rau xanh, trái cây chín, thịt, cá, trứng, sữa… khi cần bạn nên đi khám để được bác sĩ chỉ định cho dùng thêm các loại vitamin và khoáng chất tổng hợp như vitamin A, D, C, nhóm B, canxi, magiê, sắt…

    Bạn cần nuôi dưỡng trẻ với một chế độ dinh dưỡng hợp lý: ăn đủ năng lượng để giúp cơ thể khoẻ mạnh và tăng trưởng liên tục. Một ngày cho trẻ ăn 3 bữa ăn chính vào sáng, trưa, tối và thêm 2-3 bữa phụ vào giữa buổi sáng và sau giấc ngủ trưa để giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao hàng tháng đúng tiêu chuẩn. Thức ăn cần đủ 4 nhóm chất là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất, đồng thời phải phong phú chủng loại thực phẩm, tốt nhất nên có trên 20 loại thức ăn mỗi ngày. Tham khảo thêm một số bí quyết tăng chiều cao hiệu quả tại biquyettangchieucao.info

    Ngoài ra còn các chất có ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như: sắt, kẽm, iod. Thức ăn nhiều sắt: gan, huyết, trứng, thịt, cá, đậu đỗ, rau dền, sữa có bổ sung sắt. Thức ăn nhiều kẽm là hàu, sò, gan lợn, sữa, thịt bò, lòng đỏ trứng, cá, đậu nành. Thức ăn nhiều iod: muối iod, phomai, trứng gà, sữa, cá biển, rau câu, tảo.

    Trứng

    Bạn chỉ nghĩ trứng giàu protein thôi phải không? Nếu muốn ăn gì để tăng chiều cao mà giá thành của loại thực phẩm đó “hạt dẻ” nữa thì trứng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Lòng trắng trứng có thể giúp tổng hợp các vitamin, hỗ trợ cho sự phát triển

    Sữa

    Sữa tươi và các sản phẩm làm từ sữa như sữa chua, phô-mai, váng sữa,… là nguồn thực phẩm giàu canxi, đặc biệt trong sữa chua có hàm lượng vitamin D khá dồi dào. Canxi và vitamin D là 2 thành phần quan trọng giúp cấu thành nên sự phát triển của xương, vì thế hãy bổ sung sữa mỗi ngày nhé.

    [​IMG]



    Cá được coi là thực phẩm các chuyên gia khuyên nên ăn thường xuyên, mặc dù đây không được đánh giá là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao nhất, đây lại là nguồn vitamin D - nguyên tố cần thiết cho sự hấp thụ canxi trong cơ thể, từ đó giúp hệ xương khỏe mạnh.

    Bên cạnh đó, việc thường xuyên ăn cá cũng giúp cơ thể bổ sung canxi các chất dinh dưỡng khác như đạm, kẽm, sắt, iot và vitamin B12.

    Không giống như thịt động vật thường giàu cholesterol - chất béo có hại với cơ thể, thì cá lại là loại thực phẩm chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo không bão hòa, lại giàu axit béo omega 3 giúp não bộ phát triển rất tốt.
    Bên cạnh đó lượng đạm, kẽm và sắt trong cá không thua kém gì thực phẩm khác như thịt, nhưng cơ thể con người dễ hấp thu hơn.

    Với những người không dùng được sữa thì cá chính là thực phẩm chứa nguồn canxi đầy đủ, tốt nhất nên dùng những loại cá nhỏ để ăn được cả xương. Tìm hiểu thêm một số cách phát triển chiều cao tại http://cachphattrienchieucao.com

    Đậu nành

    Cũng giống như trứng, đậu nành giàu protein và giàu canxi, có nguồn gốc thực vật nên là một món ăn giúp tăng chiều cao an toàn. Đậu nành ở đây có thể là sữa đậu nành, giá đỗ hay đậu phụ. Hàm lượng canxi của đậu nành được cho là tốt nhất trong nhóm ngũ cốc.

    [​IMG]

    Hải sản

    Muốn cung cấp canxi cho cơ thể, đừng quên nhóm thực phẩm hải sản này nhé. Trong hải sản không chỉ chứa hàm lượng canxi lớn mà chúng còn có cả nhóm vitamin như D, K, B1giúp hỗ trợ sự hấp thụ canxi trong cơ thể.

    Rong biển

    Rong biển cũng có thể được coi là một loại hải sản giàu canxi, đặc biệt là rong biển khô. Trong bữa cơm hàng ngày của người Hàn Quốc hay Nhật Bản, món rong biển khá phổ biến, là chế độ dinh dưỡng không thể thiếu được.
    Tham khảo thêm tin tức phụ nữ mới nhất tại http://www.nhipsongphunu.com
     

Chia sẻ trang này