Cách nghĩ của tập đoàn Viettel khi đầu tư ra nước ngoài

Thảo luận trong 'Genaral' bắt đầu bởi tienmanh0211, 24/12/16.

  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Member

    Ngày từ khi mới đầu tư ra thị trường nước ngoài vào ngành Viễn thông, tập đoàn viễn thông quân đội luôn luôn có suy nghĩ “ngược dòng” với những gì đang diễn biến trên thị trường nước ngoài.
    Trong bài phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm một thập kỷ đi đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, ông Nguyễn Mạnh Hùng - TGĐ tập đoàn viễn thông Viettel nói: “Cuộc hành trình của tập đoàn viễn thống quân đội Viettel chưa bao giờ là một trong những chuyến đi rút ngắn hay được định đoạt vì sự đỏ đen. Đó là một cuộc đầu tư được dựng lên từ những khát vọng, đam mê, nỗ lực, và những suy nghĩ sáng tạo”.
    Tổng Giám Đốc của công ty thành công nhất về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của Việt Nam đã phân tích các lý do khiến cho tập đoàn viễn thông Quâng đội Viettel trở nên khác biệt dù những người ở tập đoàn này điểm xuất phát cũng chỉ là những người rất bình thường:

    [​IMG]
    “Trong khi có rất nhiều người nghĩ rằng, viễn thông đang là xa xỉ thì tập đoàn viễn thông quâng đội Viettel lại nghĩ rằng, viễn thông đang là thứ hàng hoá cực kỳ thiết yếu, như cơm ăn, nước uống hàng ngày, vì vậy bằng mọi cách phải phổ cập dịch vụ, mang đến cơ hội kết nối đến cho tất cả mọi người.

    Trong khi có rất nhiều người nghĩ rằng công nghệ càng cao thì giá cả sẽ càng đắt thì tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel lại nghĩ rằng, công nghệ càng được nâng cao thì giá sẽ càng rẻ. Nếu như Apple đưa chiếc điện thoại iPhone có giá hàng ngàn đô tới cho 10% những người giầu có nhất thì tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel sẽ mang chiếc smartphone đến cho 90% những người còn lại.

    Trong khi có rất nhiều người lại nghĩ rằng, kinh doanh là phải tìm cách làm sao đầu tư thật nhanh, thu lợi thật nhanh thì tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel lại suy nghĩ rằng, muốn có được một thị trường kinh doanh lâu dài, thì phải đầu tư lâu dài vào cơ sở hạ tầng, hãy đầu tư cho mạng lưới thật tốt trước rồi hẵng nghỉ đến chuyện kinh doanh, hãy đem đến cho khách hàng những gì tốt nhất mà mình có thể làm được, tinh tế nhất của mình ra toàn cầu. Đồng thời, đi ra thế giới là để có thể tiếp thu thêm những thứ tốt nhất của thế giới hiện nay để làm tốt hơn cho quốc gia Việt Nam.

    Trong khi có rất nhiều người suy nghĩ rằng, những nước nghèo thì sẽ rất khó để có thể đuổi kịp những nước giàu nhưng tập đoàn viễn thông quân đội Viettel thì lại suy nghĩ rằng chúng ta hoàn toàn có thể sánh ngang bằng với các nước trên thế giới về ngành viễn thông.
     

Chia sẻ trang này